Sunday, October 14, 2012

Indiana Jones và Vương quốc Sọ người


Shia LaBeouf
Shia LaBeouf sinh năm 1986 tại Los Angeles trong một gia đình mà bố mẹ chia tay. Tuy nhiên điều ấy không hề làm ảnh hưởng tới nghiệp diễn và con đường tiến thân của anh. Với Shia, phim ảnh dường như là định mệnh. Anh đóng phim từ khi mới 7 tuổi với các bộ phim Dr. Quinn, Medicine Woman. Với bộ phim Holes năm 2003, anh đã đạt giải MTV Movie Award cho Nam diễn viên mới xuất sắc nhất. Sau đó tham gia hàng loạt phim bom tấn của Hollywood như loạt phim Transformers, Indiana Jones and the Kingdom of the Crystal Skullhay Wall Street: Money Never Sleeps.
  • Transformers - Người máy biến hình, bộ phim đưa tên tuổi Shia lên hàng sao.
  • Transformers: Revenge of the Fallen - Shia tiếp tục tham gia bom tấn Transformers bên cạnh người đẹp Megan Fox.
  •   Mời bạn xem thêm phim Wall Street: Money Never Sleeps - Phố Wall: Dòng tiền không ngủ.

    Đạo diễn: Steven Spielberg
    Sản xuất: Frank Marshall, George Lucas, Kathleen Kennedy
    Kịch bản: David Koepp
    Diễn viên:

    Harrison Ford ... Indiana Jones
    Cate Blanchett ... Irina Spalko
    Karen Allen ... Marion Ravenwood
    Shia LaBeouf ... Mutt Williams
    Ray Winstone ... 'Mac' George Michale
    John Hurt ... Professor Oxley

    Âm nhạc: John Williams
    Quay phim: Janusz Kamiński
    Dựng phim: Michael Kahn
    Nhà phân phối: Paramount Pictures
    Công chiếu: 18 tháng 5 năm 2008
    Thời lượng: 121 phút
    Quốc gia: Mỹ

    Nội dung:

    Huyền thoại về chiếc sọ pha lê đã chia rẽ giới khoa học và những tín đồ của thuyết tâm linh từ gần một thế kỷ qua. Những khối pha lê hay thạch anh, được đẽo gọt với sự chính xác tuyệt đối theo hình dạng chiếc sọ người được tìm thấy gần như khắp nơi trên thế giới từ đầu thế kỷ 20, đặc biệt trong các phế tích đền Maya cổ tại Lubaantun.

    Tuy nhiên, việc giám định vào thời kỳ đó chỉ ra rằng người Aztec không có công cụ tiên tiến đến mức có thể tạo ra những chiếc sọ bằng một chất rắn như thế. Vậy là Hiệp hội Sọ pha lê quốc tế được thành lập vào năm 1945, chuyên săn lùng những vật kỳ lạ này. Họ tìm thấy chúng ở Paris, London hay trưng bày tại các viện bảo tàng tư nhân. Nhưng chính các nhà giám định lúc đó đã chỉ ra rằng chúng chỉ là đồ giả và được làm ra vào đầu thế kỷ.

    Nhưng huyền thoại vẫn được lan truyền: những chiếc sọ pha lê được người ngoài trái đất trao cho những cư dân Maya cổ. Với 12 chiếc được hội tụ đầy đủ, chúng sẽ mang lại quyền năng vô biên cho người nào mang về chiếc cuối cùng bị thất lạc. Cuộc phiêu lưu mới nhất của tiến sĩ Jones khởi đầu trong một sa mạc phía Tây Nam nước Mỹ. Đó là năm 1957, đang thời kỳ chiến tranh lạnh. Phim với sự góp mặt của các diễn viên Harrison Ford, Cate Blanchett, Karen Allen, Shia LaBeouf, Shia LaBeouf, đạo diễn phim là Steven Spielberg. Indy (Harrison Ford đóng) và ông bạn già Mac (Ray Winstone) bị một nhóm điệp viên Xô Viết bắt cóc và buộc hợp tác tìm kiếm một món đồ: chiếc container hình chữ nhật chứa một bộ hài cốt mà 10 năm trước, chính Indy khai quật được. Không còn sung sức như thời trai trẻ, nhưng vị tiến sĩ mê phiêu lưu vẫn một mình thoát khỏi những kẻ lạ mặt sau khi ông bạn già giở chứng quay lưng phản bội.

    Trở về trường Marshall, giáo sư Jones nhận tin xấu: những hoạt động trong thời gian gần đây của ông bị chính phủ Mỹ nghi ngờ và theo dõi. Giáo sư Stanforth, một người bạn thân của Indy buộc phải ra lệnh sa thải và chính mình cũng xin từ chức. Nhà khảo cổ tính chuyện tới New York, bay sang London rồi đến Leipzig, nơi có người bạn còn nợ ông một ân huệ, để xin một chỗ trên bục giảng.

    Nhưng vừa lên tàu, một thanh niên đầu tóc bóng bẩy, diện áo da và phóng xe motor đuổi theo Indy, kéo ông xuống tàu và kể một câu chuyện kỳ lạ. Mutt Williams (Shia LaBeouf), báo rằng mẹ cậu bị bắt cóc và buộc phải mang một chiếc sọ pha lê đến nộp mới được thả. Và Indy là người duy nhất có thể cứu bà. Câu chuyện còn liên quan tới một người bạn già của Indy: giáo sư Oxley, người vẫn lần theo những truyền thuyết và dấu ấn cổ để tìm kiếm nơi gọi là thành phố vàng.

    Indy quyết định tới Peru, vùng đất bí ẩn nơi vô số nhà thám hiểm đã bỏ xác hay đắm chìm trong hoảng loạn trên đường tìm kiếm những kho báu mơ hồ. Nhưng đội tìm kiếm một già một trẻ nhanh chóng nhận ra rằng không chỉ có mình họ trong cuộc săn lùng: những điệp viên Xô Viết cũng khao khát chiếc sọ pha lê, bởi có lời nguyền cho rằng kẻ nào có được nó, sẽ sở hữu một quyền năng vô biên có thể kiểm soát cả vũ trụ. Đứng đầu nhóm điệp viên này là người phụ nữ đầy tham vọng Irina Spalko (Cate Blanchett). Indy chưa từng có kẻ thù nào khó chịu đến thế. Cuộc hành trình của ông và anh chàng Mutt dường như ngày càng xa đích, khi chiếc sọ mà họ nhọc công tìm được lại rơi vào tay Irina.


    Xem Full;megafun.vn/201210/24350_ijandthekingdomofthecrystalskull2008vcd.mp4|