Thursday, October 25, 2012

Cuộc chiến vĩ đại: Câu chuyện có thật của Cristiada


Andy García
Andy Garcia sinh năm 1956 và là một diễn viên Mỹ gốc Cuba. Andy bắt đầu nổi tiếng từ thập niên 80 với vai diễn Vincent Mancini trong phần ba của series phim nổi tiếng Bố già. Với vai diễn này, Andy Garcia đã được đề cử giải Oscar cho nam diễn viên phụ xuất sắc nhất năm đó. Kể từ sau Bố già, Andy cũng tham gia khá nhiều bộ phim ăn khách của Hollywood.
  • The Godfather Part III, phần 3 của bộ phim nổi tiếng Bố già mang lại một đề cử Oscar và đưa tên tuổi Andy lên hàng sao.
  • Andy Garcia tham gia bộ phim Smokin' Aces - Cuộc chiến băng đảng năm 2007.
  •   Mời bạn xem thêm phim New York, I Love You, 5 Days of War.

    Đạo diễn: Bradley Parker
    Sản xuất: Pablo Jose Barroso
    Kịch bản: Michael James Love
    Diễn viên :

    Andy Garcia ... Enrique Gorostieta Velarde
    Eva Longoria ... Tulita
    Peter O'Toole ... Father Christopher
    Bruce Greenwood ... Ambassador Morrow
    Oscar Isaac ... Victoriano 'El Catorce' Ramirez
    Bruce McGill ... President Calvin Coolidge

    Âm nhạc: James Horner
    Quay phim: Eduardo Martinez Solares
    Dựng phim: NewLand Films
    Nhà phân phối: ARC Entertainment (Mỹ), 20th Century Fox
    Công chiếu: 1 tháng 6 năm 2012
    Thời lượng: 143 phút
    Quốc gia: Mexico

    Nội dung:

    Bộ phim mở đầu bằng hình ảnh cuộc chiến chống lại người Công giáo của Hiến pháp Mexico năm 1917. Sau khi được bầu làm Tổng thống Mexico, Plutarco Elias Calles đã bắt đầu cuộc đàn áp tàn bạo chống lại các tín đồ công giáo, gây ra cuộc nội chiến.

    Tướng Gorostieta (Andy Garcia), một quân nhân giải ngũ, lúc đầu nghĩ cá nhân ông chả có lợi gì hay có trách nhiệm gì khi ông ta và vợ (Eva Longoria) chứng kiến Mexico sa vào vòng nội chiến. Tuy nhiên từ một con người do dự ngần ngại tham gia vào chính nghĩa cứu nước, nhưng khi nhìn thấy đồng bào bị đàn áp vì tín ngưỡng, tướng Gorostieta mau chóng trở thành thủ lĩnh dám hy sinh bản thân và được mến mộ nhất của phong trào kháng chiến.

    Ông biến một nhóm băng đảng thổ phỉ thành một lực lượng anh hùng cứu nước. Vị tướng đối diện những nghịch cảnh tưởng chừng bất khả thi khi phải đương đầu chống lại một chính phủ tàn bạo và rất mạnh. Tuy nhiên, chính những người mà ông gặp trong cuộc hành trình - nào là những thanh niên đầy lý tưởng và nhiệt huyết, những người đã từ bỏ tất cả một lòng hăng say cho chính nghĩa và đặc biệt hơn cả, một thiếu niên thật đáng nể tên Jose. Jose đã chứng tỏ cho vị tướng thấy lòng can trường, sống chết với niềm tin như thế nào ngay cả khi công lý có vẻ như không còn nữa.


    Xem Full;megafun.vn/201210/24734_forgreaterglory2012vcd.mp4|