Tuesday, October 23, 2012

Thành phố của chúa trời


Alice Braga
Alice Braga sinh năm 1983, là một diễn viên thành công người Brazil. Trước khi trở thành ngôi sao Hollywood, Alice tham gia vài bộ phim ngắn của Brazil và đỉnh cao là phim City of God năm 2002. Trong dàn diễn viên tham gia phim này, hầu như chỉ Alice đi lên như một ngôi sao nổi tiếng. Từ 2007 đến nay, Alice tham gia hàng loạt bộ phim đình đám của Hollywood. Năm 2012, cô sẽ tham gia bộ phim tài liệu City of God - 10 Years Later của đạo diễn Cavi Borges.
  • Alice đóng phim I Am Legend bên cạnh nam tài tử Will Smith năm 2007.
  • Cô vào vai Mireya Sanchez trong bộ phim tâm lý Crossing Over năm 2009.
  •   Mời bạn xem thêm phim Repo Men, PredatorsThe Rite.

    Đạo diễn: Fernando Meirelles, Kátia Lund
    Sản xuất: Andrea Barata Ribeiro, Mauricio Andrade Ramos, Elisa Tolomelli, Walter Salles
    Kịch bản: Bráulio Mantovani
    Tiểu thuyết: Paulo Lins
    Diễn viên:

    Alexandre Rodrigues ... Buscapé - Rocket
    Leandro Firmino ... Zé Pequeno - Li'l Zé (as Leandro Firmino da Hora)
    Phellipe Haagensen ... Bené - Benny
    Douglas Silva ... Dadinho - Li'l Dice
    Jonathan Haagensen ... Cabeleira - Shaggy
    Matheus Nachtergaele ... Sandro Cenoura - Carrot
    Seu Jorge ... Mané Galinha - Knockout Ned
    Jefechander Suplino ... Alicate - Clipper
    Alice Braga ... Angélica
    Emerson Gomes ... Barbantinho - Stringy
    Edson Oliveira ... Barbantinho Adulto - Older Stringy
    Michel de Souza ... Bené Criança - Young Benny
    Roberta Rodrigues ... Berenice - Bernice
    Luis Otávio ... Buscapé Criança - Young Rocket

    Âm nhạc: Ed Cortês, Antonio Pinto
    Quay phim: César Charlone
    Dựng phim: Daniel Rezende
    Nhà phân phối: Miramax Films, Buena Vista International
    Công chiếu: 18 tháng 5 năm 2002
    Thời lượng: 130 phút
    Quốc gia: Brazil
    Điểm IMDB: 8.7/10 (Top 250 phim hay nhất mọi thời đại)

    Nội dung:

    Bộ phim của Brazil này có tựa đề chuẩn là Cidade de Deus - nghĩa là "Thành phố của thượng đế". Khi người ta nhắc đến Brazil, dường như mọi người chỉ biết đến một đất nước của những vũ điệu Samba nổi tiếng, của bóng đá, của cafe. Ít ai có thể hình dung ra rằng nơi đây, bên cạnh Columbia, là một trong những nơi có số lượng vụ án hình sự nhiều nhất trên thế giới. Những vụ giết người, bắt cóc, buôn bán ma túy,... diễn ra hằng ngày, và điều đáng nói ở đây là diễn ra rất trắng trợn, công an cảnh sát không mấy khi có thể can thiệp được.

    Cideda de Deus là một thành phố được xây đựng vào những năm 60. Thành phố do chính phủ Brazil xây dựng nên nhằm giúp đỡ phần nào những gia đình gặp khó khăn do lũ lụt gây ra. Tại nơi này đây, do lệnh cấm sử dụng vũ khí trái phép không được thắt chặt, nên hầu như người người, nhà nhà, đều có thể mua và sở hữu những khấu súng, từ lục đến tiểu liên. Tội ác hoành hành giữa ban ngày ban mặt, nhưng cảnh sát được điều đến nơi đây quá ít để có thể can thiệp hoặc điều tra các vụ án.

    Bộ phim được tường trình lại theo lời một phóng viên tên là Alexandre Rodrigues, có biệt hiệu là Rocket. Rocket được sinh ra và lớn lên tại thành phố Deus, đã chứng kiến vô vàn những cảnh đẫm máu, dã man đến tàn bạo, mà sau này những vụ đó được cho là quá đỗi bình thường và "có thể" chấp nhận được. Anh đã được chứng kiến hoàn cảnh cậu bé tên Li'l Zé, bắt đầu chập chững giết người và thành lập nên một băng đảng tội ác chuyên buôn bán heroin, cocain hàng đầu của Brazil vào lúc bấy giờ. Giết người đối với Li'l Zé là một sở thích khoái khẩu. Càng giết người nhiều bao nhiêu, Li'l Zé càng được mọi người nể sợ, và điều này càng làm cho Li'l Zé thích thú... Lực lượng cảnh sát được băng đảng này chiều chuộng chăm sóc bằng tiền rất chu đáo...

    Bộ phim là một bức tranh "2 màu" phản chiếu tất cả những hành vi tội ác của những thanh thiếu niên không được giáo dục đến nơi đến chốn. Nhưng mảnh đời dẫn đến nhưng con đường tội ác khác nhau. Từ những người lương thiện cũng dễ dàng thành một tên cướp trứ danh, từ một cậu bé giết người chỉ để được người khác gọi là "đàn ông".

    City of God - "Phim của năm" của tạp chí Empire, được đề cử 4 giải Oscar dành cho Quay phim, Đạo diễn, Chuyển thể kịch bản và Dàn dựng, thắng 48 giải thưởng khác trên toàn thế giới, xếp thứ 18 trong số những phim xuất sắc nhất mọi thời đại của IMDb.


    Xem Full;megafun.vn/201210/24599_cityofgod2002vcd.mp4|