Thursday, October 18, 2012

Thợ săn Ma cà rồng


Tim Burton
Tim Burton - đạo diễn tài hoa, người tạo ra những bộ phim xuất sắc về nội dung, thành công về doanh thu phòng vé. Ông là tác giả của những thước phim kinh điển như: Edward Scissorhands, Sleepy Hollow, Batman,... Với những cống hiến của mình, ông được nhận giải thành tựu trọn đời tại LHP Venice. Ông được Venice ca ngợi là một trong những đạo diễn hào hoa, khôn ngoan và đầy sức sáng tạo.
  • Tim Burton chịu trách nhiệm sản xuất bộ phim nổi tiếng Batman Forever - Người dơi bất tử.
  • Ông đạo diễn Big Fish, bộ phim lọt vào top 250 phim hay nhất mọi thời đại.
  •   Mời bạn xem thêm phim Số 9, Alice in Wonderland, Dark Shadows.

    Đạo diễn: Timur Bekmambetov
    Sản xuất: Timur Bekmambetov, Tim Burton, Jim Lemley
    Kịch bản: Seth Grahame-Smith
    Tiểu thuyết: Seth Grahame-Smith
    Diễn viên:

    Benjamin Walker ... Abraham Lincoln
    Dominic Cooper ... Henry Sturges
    Anthony Mackie ... Will Johnson
    Mary Elizabeth Winstead ... Mary Todd Lincoln
    Rufus Sewell ... Adam
    Marton Csokas ... Jack Barts
    Jimmi Simpson ... Joshua Speed

    Âm nhạc: Henry Jackman
    Quay phim: Caleb Deschanel
    Dựng phim: William Hoy
    Nhà phân phối: 20th Century Fox
    Công chiếu: 20 tháng 6 năm 2012
    Thời lượng: 105 phút
    Quốc gia: Mỹ

    Nội dung:

    (MegaFun) - Bộ phim nhà sản xuất Tim Burton đem đến cho người xem một cái nhìn hoàn toàn mới và không kém phần hấp dẫn, lôi cuốn về một phương diện khác của vị tổng thống Mỹ với sứ mệnh tiêu diệt Ma cà rồng, cứu lấy nhân loại.

    Với kinh phí lên đến 69 triệu USD, Abraham Lincoln: Vampire Hunter được chuyển thể từ cuốn tiểu thuyết cùng tên rất nổi tiếng của nhà văn Seth Grahame - Smith xuất bản năm 2010. Bộ phim quy tụ những “ông lớn” của ngành công nghiệp giải trí Mỹ: nhà sản xuất Tim Burton (đạo diễn của bộ phim đạt doanh thu kỉ lục Alice in the Wonderland), đạo diễn người Nga Timur Bekmambetov (nổi tiếng với siêu phẩm Wanted) và sự tham gia của các siêu sao Benjamin Walker (vai Abraham Lincoln), Dominic Cooper (vai Henry Sturges), Mary Elizabeth Winstead (vai Mary Tod Lincoln).

    Lấy bối cảnh những năm 1860, bộ phim nói về cuộc đời đầy bí ẩn của vị tổng thống thứ 16 của nước Mỹ - Abraham Lincoln - trong vai trò hoàn toàn mới lạ, đó là một Thợ săn Ma cà rồng vĩ đại nhất lịch sử - kẻ mang sứ mệnh của một “siêu anh hùng” tiêu diệt ma cà rồng hút máu - những kẻ chuyên buôn bán nô lệ.

    Từ nhỏ, Lincoln học được từ người cha rằng ma cà rồng hoàn toàn có thực. Thomas giải thích với con trai, ma cà rồng đã giết chết ông nội và người mẹ yêu quý. Từ đó, Lincoln thề trong cuốn nhật ký của mình sẽ tiêu diệt sạch kẻ thù không đội trời chung đó.

    Năm 16 tuổi, khi va chạm với  ma cà rồng và suýt mất mạng bởi ma cà rồng, Lincoln được ma cà rồng Henry Sturges cứu. Henry giúp Lincoln trở thành một chiến binh dũng mãnh với kỹ thuật sử dụng rìu siêu đẳng. Nhiều năm sau, Lincoln tìm những ma cà rồng độc ác để tiêu diệt chúng.

    Cuộc đời của Lincoln hoàn toàn thay đổi khi ông chứng kiến một vụ buôn bán nô lệ và phát hiện đằng sau đó là một con ma cà rồng – những nô lệ không phải được mua về để bóc lột sức lao động mà là để làm thức ăn cho ma cà rồng. Vì vậy việc chấm dứt nạn buôn bán nô lệ đồng nghĩa với việc cắt đứt nguồn sống của chúng. Lincoln từ đó trở thành người theo chủ nghĩa bãi nô.

    Bi kịch lại ập tới cuộc đời ông khi vị hôn thê Ann Rutledge bị sát hại bởi chính người chồng cũ John McNamar, kẻ đã biến thành ma cà rồng sống ở New York. Sau khi tiêu diệt được McNamar, ông quyết định từ bỏ sứ mệnh săn ma cà rồng, thay vào đó chú tâm cho sự nghiệp chính trị ông vẫn thường làm ban ngày. Lincoln kết hôn với Mary Todd, bắt đầu vun đắp cho gia đình, thành lập công ty luật và được bầu làm Hạ nghị sĩ Mỹ.

    Tuy nhiên, cuộc chiến ma cà rồng và cuộc chiến chính trị khiến bản thân Lincoln phải gánh chịu những tai họa không thể lường tới. Một con ma cà rồng đã lẻn vào khuôn viên Nhà Trắng và ám sát đứa con trai mới 11 tuổi Willie Lincoln.

    Cuộc nội chiến kết thúc, Lincoln nhận được tin rằng, ma cà rồng ở miền Nam bỏ trốn sang châu Á và Nam Mỹ khi hệ thống buôn bán nô lệ bị sụp đổ. Lần đầu tiên trong đời cảm thấy hạnh phúc, ông đi xem một vở kịch ở Nhà hát Ford và bị ám sát bởi diễn viên và cũng là một con ma cà rồng mang tên John Wilkes Booth. Henry xuất hiện và quyết đấu với Booth và cuối cùng tiêu diệt được hắn.

    Sau đợt công chiếu đạt doanh thu kỷ lục của Alice in the Wonderland, vào tháng 03/2010, Tim Burton và Bekmambetov hợp tác mua bản quyền sản xuất phim. Bộ phim là câu chuyện đề cập đến 45 năm cuộc đời của Tổng thống Abraham Lincoln, từ 1820 đến 1865. Tim Burton nhận xét: “Cuộc đời của Lincoln được phản ánh như một truyền thuyết về siêu anh hùng trong thế giới cổ điển. Đó là hai mặt của một cuộc đời: ban ngày làm tổng thống Mỹ, ban đêm trở thành thợ săn ma cà rồng”. Sự phân thân chính là đặc điểm nổi bật của Lincoln trong bộ phim.

    Phim ấn tượng người xem không chỉ bởi bối cảnh mang đậm tính sử thi, rùng rợn mà còn bởi những pha hành động nghẹt thở, đặc biệt là những cảnh quay rìu cực kỳ ấn tượng của nhân vật chính. Với phiên bản 3D, Thợ săn ma cà rồng được khởi chiếu tại Việt Nam từ 10/8 và hạn chế khán giả dưới 16 tuổi.

     


    Xem Full;megafun.vn/201210/24585_abrahamlincoln_vampirehunter2012vcd.mp4|